[ Nam Thê ] – Chương 8

Chương 8: Con ông cháu cha.

Edit: JunSky

Beta: Hồ Tiên

 

Mua thuốc xong, Tiết Hạo Vũ trực tiếp đem Lâm Thiên Hữu về nhà mình. Nhìn gian phòng trước mắt, chỉ là phòng khách mà đã lớn hơn diện tích cả căn nhà của hai mẹ con cậu sinh hoạt, Lâm Thiên Hữu không khỏi cảm thán, “Đúng là nhà giàu có khác.” ( câu này trong QT hơi khó hiểu mị chỉ hiểu được mấy từ nên edit theo mấy từ mị hiểu nha. ~~ )

 

Thấy Lâm Thiên Hữu cứ đứng trước cửa mà ngơ ngác, Tiết Hạo Vũ nói, “Thay dép rồi vào đi.”

 

Anh đây là đang chê tôi sao? – Lâm Thiên Hữu trong lòng lặng lẽ oán trách nhưng vẫn không tình nguyện đổi dép rồi đi vào.

 

Nhìn biểu tình miễn cưỡng của Lâm Thiên Hữu, Tiết Hạo Vũ liền biết cậu đang nghĩ gì, vì vậy liền giải thích, “Tính tôi từ nhỏ rất thích sạch sẽ, vậy nên bình thường tôi không có dẫn ai đến nhà mình cả!”

 

“Vậy vì sao anh lại dẫn tôi đến nhà anh?”

 

Đúng vậy a, vì sao mình lại dẫn cậu ấy tới nhà, Tiết Hạo Vũ trong lòng nghĩ tới vấn đề này nhưng ngoài miệng lại nói, “Bộ dáng cậu đã thành như vậy, chả lẽ tôi thấy chết mà không cứu.” – Những lời này giống như Tiết Hạo Vũ nói cho chính mình nghe hơn.

 

“Ồ.”

 

“Ngồi đi, tôi lấy cho cậu nước uống.” – Tiết Hạo Vũ chỉ vào ghế sofa rồi đi vào phòng bếp.

 

Dẫm chân lên mặt thảm, mềm thật, so với giường ngủ của mình ở nhà còn muốn thoải mái hơn, đúng là kẻ có tiền.

 

Tiết Hạo Vũ từ nhà bếp đi ra trên tay bưng một ly cà phê cùng một ly nước trái cây ra, không cần hỏi, cũng biết nước trái cây là cho Lâm Thiên Hữu rồi.

 

“Đói không?”

 

“Ân, có chút chút.” – Lâm Thiên Hữu vuốt vuốt bụng mình.

 

Tiết Hạo Vũ lại bước vào nhà bếp dạo quanh một vòng, rót một ly sữa bò rồi đặt trước mặt Lâm Thiên Hữu nói, “Đói bụng thì uống cái này đi, trong nhà bếp không có đồ ăn, trong tủ lạnh có nhưng tôi lại không biết nấu.”

 

“Tôi biết, để tôi nấu. “

 

“Được không? Cậu bây giờ vẫn còn bị thương.” – Tiết Hạo Vũ bán tín bán nghi nhìn Lâm Thiên Hữu.

 

Nhìn thấy ánh mắt hoài nghi của Tiết Hạo Vũ, Lâm Hữu Thiên tự tin cười nói, “Chẳng lẽ anh chưa nghe nói qua con nhà nghèo đều sớm biết chăm lo việc nhà sao?”

 

Nghe Lâm Thiên Hữu nói như vậy, Tiết Hạo Vũ ngược lại có chút không được tự nhiên, Lâm Thiên Hữu lại không có để ý nhiều như vậy, đi thẳng đến nhà bếp của Tiết Hạo Vũ.

 

Qua khoảng hơn 10 phút, Lâm Thiên Hữu bưng hai cái chén từ nhà bếp đi ra, rồi đưa cho Tiết Hạo Vũ một đôi đũa, sau đó dùng giọng điệu rất rất là tự hào nói, “Ăn đi.”

 

“Không nghĩ tới cậu còn có thể nấu mì.” – Tiết Hạo Vũ ăn một đũa rồi cũng không quên tán dương Lâm Thiên Hữu.

 

Nghe Tiết Hạo Vũ nói như vậy, Lâm Thiên Hữu lập tức cảm thấy bản thân có thành tựu, bắt đầu nói, “Đúng thế, không ngờ trong tủ lạnh có rất nhiều nguyên liệu. Tôi còn biết nấu rất nhiều món, sau này còn cơ hội sẽ nấu cho anh ăn tiếp.”

 

Tiết Hạo Vũ cười cười nói, “Được! Tôi sẽ chờ a.”

 

Tiết Hạo Vũ lúc mới mười mấy tuổi đã ra nước ngoài du học, trong độ tuổi những đứa bé phải ở bên cạnh cha mẹ để làm nũng, thì anh phải ở một mình, sau khi học xong trở về cũng đã qua độ tuổi bên cạnh cha mẹ làm nũng. Hiện tại ở bên Lâm Thiên Hữu nảy sinh ra chút cảm giác ấm áp làm sao mà Tiết Hạo Vũ lại không thấy cảm động chứ.

 

Vừa ăn vừa nhìn trộm Lâm Thiên Hữu, phát hiện thật ra cậu bé này lại rất tốt a, vừa nghĩ tới sự việc xảy ra vào đêm nay, trong lòng khó tránh khỏi có chút tức giận.

 

“Nhà các người nhất định rất giàu?” – Lâm Thiên Hữu đầu cũng không ngước lên hỏi.

 

Tiết Hạo Vũ thuận miệng đáp, “Khá tốt.”

 

Đối với cái từ “Con ông cháu cha” này, Tiết Hạo Vũ thật sự không có cảm tình gì với nó, mỗi lần nghe người khác nhắc tới nhà mình, Tiết Hạo Vũ đều có cảm giác không thoải mái.

 

Nhìn sắc mặt mất hứng của Tiết Hạo Vũ, Lâm Thiên Hữu giải thích, “Tôi không có ý gì khác, tôi chỉ thấy người bình thường nếu có tiền thì đều già cả rồi, còn người trẻ đa số đều là con nhà quyền quý.”

 

“Haha, kết luận này so với tôi thì không đúng rồi, cái phòng này đều là tôi dùng tiền tự kiếm ra được mua.”

 

“Được rồi.” – Tự thấy có hơi mất mặt hay là yên lặng ăn mì vẫn hơn.

 

End chương 8 —

Bình luận về bài viết này